Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

SAY MỘT MÌNH

   


           SAY MỘT MÌNH 

      Anh say trong đắng tình xa 
Trăng rơi vào chén men hòa rượu côi .
      Bất ngờ mặn chát làn môi 
Khóc thương người khóc vì tôi nặng lòng .

     Thương trăng già quá đêm hồng 
Bạc vai sờn áo đợi chồng nhớ thương .
     Khóc ròng đôi ngả bến sông 
Bên bồi bên lở mưa giông hạ chiều .

     Nhớ người mộng thấy yêu kiều 
Bước ra từ bức tranh thêu đầu giường .
     Giật mình anh thấy trên tường 
Bóng ai nhẹ bước như hương dạt dào .

     Quờ tay anh nắm tay vào 
Ôi thôi ! vạt áo lụa đào anh mua . 
     Lại đành dốc chén rượu chua 
Mình anh say mãi.... cơn mưa về chiều ....

21-11-2013 TH TQ 



3 nhận xét:

Unknown nói...

LỤC BÁT THƠ TÌNH


Em về tiếng guốc khua đêm

Dẫm trong Ta triệu dấu êm tình đầu

Chao ôi ! đôi Gót Hồng đào

Nghiêng nghiêng năm ngón đi vào tim Ta


Đất nằm nhớ bước chân qua

Nhớ con bướm lượn mù lòa đường bay

Nhớ sao áo lụa trang đài

Thơm hương mật cúc vườn ai đầu mùa


Buồn ta thành hạt mưa trưa

Rơi trên phố có Em vừa đi qua

Hạt nào thay nỗi lòng Ta

Long lanh từng trận mưa già tương tư


Đưa nhau đi giữa sương mù

Bờ Hư Vô vẫn mịt mù dưới kia

Đưa nhau đi giữa đêm khuya


Vòng tay Nguyệt đạo chưa lìa Cổ Kim

Cám ơn Em cũng Trái Tim

Trăm Năm Hai đứa đã Tìm Kiếm Nhau ...

Hồ Gươm Xưa

Unknown nói...

Anh lớn lên từ bầu vú mẹ và dại khờ truớc vòm ngực của em,ta ru nhau bằng hơi thở thân quen rồi sau đó mùa đông thành vô nghĩa.

Unknown nói...

Dành cho anh một chổ buổi chiều
Dành cho anh một chỗ tình yêu
Dành thêm một chỗ cho anh đứng
Bên cạnh đời em lúc quạnh hiu.(Tứ tuyệt cho nàng)