Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

ĐÊM MƠ VỀ MẸ



         ĐÊM MƠ VỀ MẸ 

       À ơi ! Tôi mải đi tìm 
Ngày xưa thơ bé tôi chìm giấc mơ .

       Ngày xưa mỏi mệt bơ vơ 
Mẹ tôi nuôi nấng đàn cò trắng non.
      Tuổi Xuân phơi héo cho giòn 
Bao nhiêu món nợ nước non Mẹ gồng .
      Phận bèo cho bạc má hồng 
Mẹ rơi nước mắt vì trông lối mòn .
      Lối xưa để nỗi phận hờn 
Bao nhiêu tủi nhục đem chôn đáy lòng .
      Chôn vùi bao nỗi ước mong 
Mộng mơ, thơ phú để trông bạc tiền .
      Bạc tiền là nỗi muộn phiền 
Miếng cơm, manh áo, con hiền mới yên. 
      Phải chăng trời chẳng thần tiên 
Hồng nhan là chỗ trút ghen cho người .
      Mẹ tôi đâu có hận trời 
Mà đem cay đắng phủ đầy Mẹ tôi .
      Đến khi giã biệt cõi đời 
Còn đem ngang trái Mẹ tôi tủi hờn .
      Trời đem thác đổ mưa tuôn 
Mắt tôi đầy nước mưa nguồn khóc than .
      Mẹ ơi con muốn vui an !
Mà sao cơn sóng lo toan dập vùi .

      Thôi đành để nỗi buồn trôi 
Mơ nơi xa ấy Mẹ tôi mỉm cười .
      Cầu cho nước mắt trong đời 
Rơi vì sung sướng đừng rơi trong buồn . 

08-12-2013 TH TQ 

1 nhận xét:

Unknown nói...

em viết bài này hay quá cảm xúc của em làm anh nhớ mà anh quá