Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

GIẤC MƠ THẦN NỮ BIỂN



         Mình luôn luôn mơ ước đươc ra Côn Đảo  một lần để được đi thăm mộ Cô Sáu nhưng chả biết bao giờ có điều kiện để ra đó . Lời ca bài hát ( Biết ơn chị Võ Thị Sáu) luôn làm rung động trái tim mình mỗi khi nghe .Trong lòng luôn dâng lên sự cảm phục và yêu thương trân trọng tuổi trẻ của cô ấy ( Mỗi khi đi hát karaoke mình vẫn thích hát bài này ). Và như một món nợ về người .Hôm nay mùng 1/ 8 Âm lịch lại muốn làm bài thơ này để dành dâng hương cho Cô Võ Thị Sáu . Mọi người cùng mình tưởng nhớ về Cô Sáu nhé ! 


GIẤC MƠ THẦN NỮ BIỂN 
( Dâng tặng hương hồn Chị Võ Thị Sáu )

Sóng thiêng dâng ngàn trùng
Ca bài ca bão tố 
Người con gái xinh tươi 
Lồng lộng giữa biển trời 
Hàng dương già đang hát.

Mái tóc xòa ngang vai 
Cài bông hoa trắng muốt
Ơi! người con gái Việt 
Mãi mãi tuổi trăng ngà 
Mà hiên ngang mạnh mẽ .

Mãi là hoa thơm ngát 
Hương người con anh hùng 
Ngàn đời sóng điệp trùng
Hồn linh thiêng ngọc nữ
Tỏa vầng sáng yêu thương .

Xin thắp một nén hương 
Dâng tấm lòng thành kính 
Xin tặng một nhành hoa 
Cài tim hồng máu nóng 
Để biết ơn về nàng .

Ở nơi ấy thiên đàng 
Xin người ban sức mạnh 
Cho đời mãi thanh bình
Cho quê mình chói lọi 
Tổ quốc mãi kiêu hùng
Trời mộng lộng dáng hình 
Linh hồn Thần Nữ Biển. 

24-09-2014  ( 01-08 ÂL) Phương Viên

Không có nhận xét nào: