Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

CHÁU TÔI



                CHÁU TÔI 

                                      Quý tặng Nguyễn Thị Hồng Luân 

Cháu tôi - Người đàn bà đảm đang 

Lặn lội từ Bắc vào Nam 
Gồng gánh trên vai mẹ già ,
                                     hai chàng trai nhỏ , 
Một ông anh nát rượu suốt ngày 
Thêm cháu gái mẹ cha không đủ sức nuôi ...
Trách nhiệm gia đình sao mà lớn thế ! 

Chăm lo đủ đầy cho mẹ, cho con, 

                              cho anh , cho cháu...
Cho hàng trăm công nhân có miếng ăn việc làm 
Không một lời thở than
Vẫn nụ cười trên môi 
Vẫn tấm lòng rộng mở :  
Đem niềm vui cho tất cả mọi người .

Chẳng ngại đường dài 

Nặng gánh hai vai 
Bất kể bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông 
Sớm Trưa Chiều Tối 
Công việc làm ăn 
Chẳng sợ khó khăn
 Nơi nào réo gọi lại vui tươi hớn hở lên đường 

Ước nguyện đời Luân mãi thơm hương

Chư Phật mười phương thương mà ưu ái 
Cho sức khỏe, tiền tài , danh vọng ...
Công ty mình Luân gánh vác thành công ! 

Tặng cháu tôi đóa hoa hồng -

 Ngày tháng trôi qua 
Dẫu xa vẫn còn thơm phức 
Xin được chúc mừng ! 
Náo nức gọi Luân ơi !
Cháu là đóa hoa đời đẹp tươi cùng năm tháng .

TP HCM 14-03-2015 Phạm Như Vân 


Không có nhận xét nào: