Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

LỤC BÁT CHO MÌNH

 Hình ảnh: LỤC BÁT CHO MÌNH

      Nhớ anh đêm thắp trăng ngà 
Đợi bên nhành liễu  thướt tha dật dờ .
      Nhớ anh ngọn gió cũng hờ 
Dừng cho em vội thả  thơ câu vần .

      Tại ngày xưa đã nợ nần 
Nên em chín đợi mười phần nơi anh .
      Đêm dài thao thức năm canh 
Sợ mơ anh đến quá nhanh nên chờ .

       Ngóng nụ hôn đến rạc phờ 
Sợ trôi lạc mất đến bờ sông Ngân 
       Che bờ vớt lại mấy lần 
Bóng anh lộng giữa mấy tầng hư không .

        Ôi ! Thời gian cứ mênh mông
Đừng cho trời sáng để trông bóng chàng .
         Viết câu thơ để phũ phàng 
Mà đau mà buốt ruột gan tội tình . 

         Đêm dài sao cứ lặng thinh 
 Thương người ta lại thương mình lẻ loi . 

17-08-2014 Phương Viên


         LỤC BÁT CHO MÌNH

      Nhớ anh đêm thắp trăng ngà 
Đợi bên nhành liễu thướt tha dật dờ .
      Nhớ anh ngọn gió cũng hờ 
Dừng cho em vội thả thơ câu vần .

      Tại ngày xưa đã nợ nần
Nên em chín đợi mười phần nơi anh .
      Đêm dài thao thức năm canh
Sợ mơ anh đến quá nhanh nên chờ .

      Ngóng nụ hôn đến rạc phờ
Sợ trôi lạc mất đến bờ sông Ngân
      Che bờ vớt lại mấy lần
Bóng anh lộng giữa mấy tầng hư không .

      Ôi ! Thời gian cứ mênh mông
Đừng cho trời sáng ngược dòng miên man
      Viết câu thơ để phũ phàng
Mà đau mà buốt ruột gan tội tình .

      Đêm dài sao cứ lặng thinh
Thương người ta lại thương mình lẻ loi .

17-08-2014 Phương Viên

Không có nhận xét nào: