Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

DÒNG SÔNG YÊU THƯƠNG VÀ ÁNH SÁNG THIÊN ĐƯỜNG




                           DÒNG SÔNG YÊU THƯƠNG  
                        VÀ  ÁNH SÁNG  THIÊN ĐƯỜNG 


                          " Công cha như núi Thái Sơn 
                     Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra "

          Khi sinh được đứa con ra đời có bao công khó nhọc của Cha và của Mẹ . Công của Cha thì cũng lớn lao đó nhưng công của Mẹ cũng thật là dày . Ông Bà ta có nói : "Khi biết nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ " Đó là gì nhỉ có ai cắt nghĩa được tình yêu của Cha Mẹ không ? Có ai đếm được công của Mẹ không ?  Bởi vì :      
                            Có ai đếm được lá rừng 
                     Công ơn cha mẹ đã từng nuôi ta 
                            Có ai đếm được vì sao 
                     Nghĩa Mẹ bao tháng năm nào vì con ...

          Dòng sữa Mẹ như suối nguồn tươi mát nuôi con lớn khôn . Những yêu thương của Mẹ như dòng sông không bao giờ vơi cạn . Những ân tình Mẹ dành cho con , cho đời , cho nhân loại như biển sóng mênh mông . Bao nhiêu những ngày gian nan khó khăn Mẹ mang nặng trong mình hình hài đứa con 9 tháng 10 ngày rồi sinh con ra ,nuôi nấng chăm lo cho con đều không là trở ngại. Tất cả đều xóa tan biến với đầy vơi phù sa con nước tràn trề cùng tình yêu của Mẹ . Những dòng nước tình yêu đó chảy mòn sỏi đá biến thô sơ thành tinh tế . Bàn tay Mẹ là đấng tạo hóa là nghệ nhân tạc nên những vĩ nhân , những mỹ nhân thúc đẩy thế giới tiến hóa . Để phi công bay vào vũ trụ. Để cho khoa học tiến bộ cho đời sống mỗi ngày là những ánh bình minh mỉm cười . Cho những đóa hoa trên môi nở cười hạnh phúc . Cho những phút giây thăng hoa của nhạc sĩ thành những bản tình ca . Mẹ nâng niu những bước đi đầu tiên của con . Mẹ là ánh sáng soi đường dẫn lối cho  bàn chân  đó thẳng bước trên con đường học thức để đến tương lai. Cho thế giới nở hoa thành tích, cho ngày mai sán lan ... Bao nhiêu lĩnh vực  phát triển đều có bàn tay của người Mẹ - Người Phụ Nữ . Mẹ là người đàn bà nhỏ bé mà lại dâng cho đời những thành tựu lớn lao . Mẹ lại dịu hiền như bông hoa nhỏ , lại ân cần như nải chuối buồng cau hiến tận hết mình . Cho những đứa con dù lớn đến đâu cũng xin được nhỏ bé trong lòng Mẹ dụi đầu nũng nịu đòi mãi được yêu thương trong vòng tay ấm áp . Cho dù phạm lỗi đến đâu Mẹ cũng vẫn yêu thương không bao giờ từ chối . Với tình yêu này sao có thể sánh với bất cứ thứ tình yêu nào khác . Tình Mẹ thật ấm êm mềm mại nhưng không thế lực nào bẻ gãy . Thật tiếc cho ai không biết quý trọng Mẹ . Dù cho năm tháng qua đi nhan sắc  tàn phai nhưng Mẹ vẫn đẹp trường tồn trong giá trị thế gian .
        Mẹ - Là mặt đất này sinh sôi nảy nở dâng cho đời tất cả những sinh linh vạn vật trên thế giới .  
        Mẹ - Là nước suối nguồn tắm mát cho cây lá tươi xanh . Mẹ là Đất và Nước 

         Đất nước ta trong suốt chiều dài lịch sử  đấu tranh dựng nước, giữ nước và xây dựng đất nước của dân tộc Việt Nam Phụ nữ luôn đóng góp một phần quan trọng vào quá trình Lịch sử đó bởi Phụ nữ là một nửa nhận loại . Đó là  những danh nhân anh hùng chí sĩ yêu nước trong đó có những liệt nữ như Vua Hai Bà Trưng , Bà Triệu . Nữ tướng Bùi Thị Xuân , Những thi sĩ Hồ Xuân Hương, Đoàn Thị Điểm .. Bà Nguyên phi Ỷ Lan dạy dân trồng dâu nuôi tằm ươm tơ dệt lụa xây dựng nền sản xuất nông nghiệp ...Trong các phong trào đấu tranh  Trong chiến tranh chống Pháp , chống Mỹ cứu nước cũng sản sinh bao anh hùng Liệt nữ Võ Thị Sáu , Nguyễn Thị Minh Khai . Nguyễn Thị Hồng Gấm... Những gương chiến đấu nơi chiến trường vang dội Những tháng năm bom rơi đạn nổ trên tuyến lửa trên đường Trường Sơn bao cô gái hi sinh tuổi thanh xuân cho đất nước hòa bình hôm nay như 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc và bao nhiêu những bông hoa trên tuyến lửa khác giấy bút nào có thể kể xiết . Trong đấu tranh thì anh dũng kiên cường bất khuất như vây ! Ở hậu phương cũng lao động đảm đang giỏi việc nước đảm việc nhà .Mỗi người làm việc bằng 2 bằng 3 . Bao nhiêu bà mẹ chịu thương chịu khó hi sinh vì chồng con , vì đất nước . Thật xứng danh với 8 chữ vàng :  Anh Hùng - Bất khuất - Trung Hậu - Đảm Đang .

          Chiến tranh rồi cũng qua đi , hòa bình lập lại. Có biết bao người phụ nữ cũng học tập trở nên anh hùng lao động , những kỹ sư , nhà giáo . bác học ... cống hiến sức mình cho công cuôc đổi mới sự nghiệp Nông nghiệp hóa - công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước mà vẫn không quên chăm lo cho gia đình chồng con . Lại nuôi dưỡng ươm mầm cho thế hệ tương lai của đất nước . Để cho đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu như  mong mỏi của Bác Hồ năm xưa . 
         Với những sự thay đổi của thế kỷ mới mang tầm tri thức mới Phụ Nữ của thời đại mới . Phụ nữ phải tiến bộ trong học tập lao động trau dồi kiến thức xã hội và gia đình để được sự tự tin , xinh đẹp cả về hình thức lẫn tâm hồn cho xã hội Văn hóa - Văn minh, cho gia đình hạnh phúc trọn vẹn . Luôn cố gắng rèn luyện các phẩm chất Tự Tin - Tự Trọng - Trung Hậu - Đảm Đang . Để mãi là đóa hoa hồng tươi đẹp trong cuộc sống hôm nay . 

          Sao ca người người phụ nữ nhiều như vậy ? Bởi Phụ nữ xứng đáng được tôn vinh và được trân trọng yêu thương nhiều lắm ! Vì sao ? Vì Phụ nữ nhỏ bé , yếu đuối, mỏng manh  để đạt được như vậy họ phải cố gắng vất vả hơn Nam giới  rất nhiều . Bởi họ vẫn là Phụ nữ chứ đâu phảỉ là Chính nữ . Phụ nữ vẫn rất cần yêu thương chở che , bảo bọc của những bóng tùng bóng bách. Cái vòng tròn đó chính là trái tim và tình yêu thương làm nên tất cả những điểu kỳ diệu cho thế giới này . 
         Mong mãi mãi được tôn vinh, yêu thương, trân trọng này đến những Bà Mẹ , những người vợ , người chị , người em gái và  thế hệ tương lai Việt Nam những tình cảm sâu sắc chân thành , những bó hoa tươi thắm nhất . Mong được các đấng nam nhi Việt Nam yêu thương Phụ Nữ nhiều hơn nữa để có thật nhiều kỳ tích cho thế giới tươi đẹp này !


                   Ngàn đóa hoa nở trong vườn thơm ngát 
                   Đẹp dịu hiền như vầng trăng tháng tám 
                   Mẹ và Em hôm nay hãy tỏa sáng 
                   Trái đất này là Mẹ đó sinh con 

                   Những cây non sẽ ngày ngày cao lớn 
                   Đón mặt trời nở hoa trái xanh tươi .
                   Yêu thương lớn mãi là tình yêu rực cháy 
                   Vẫn ngọt ngào như dòng sông tưới mát đời ta .

                   17-10-2014 Phương Viên 

Không có nhận xét nào: