Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

NỢ TÌNH


             XIN EM 

     Xin em lời nói ngọc ngà
Để tôi lặng lẽ đi qua cuộc tình.
     Xin em lần cuối cười xinh
Để tôi cất giữ bóng hình của em.

     Nụ hôn tôi muốn xin thêm
Để ngọt mềm ấy từng đêm vỗ về.
     Xin em một chút tái tê
Những lần hờn giận lối về thật xa.

     Chỉ vài sợi tóc thôi mà,
Để tôi ve vuốt lúc xa em rồi.
     Xin em một ánh mắt thôi,
Để tôi cảm thấy bầu trời đầy sao.

     Bàn tay mềm mại ngày nào
Cho tôi hơi ấm ủ vào con tim.
     Để rồi tôi mãi đắm chìm
Trong yêu thương ấy ai tìm phôi phai.

     Xin em một ánh nắng mai
Để nắng sưởi ấm hình hài của tôi.
     Chỉ xin em chỉ thế thôi
Thế là cũng đủ cho tôi kiếp này...

Sưu tầm 

  
                       NỢ TÌNH 


     Anh xin em bao tháng ngày 
Yêu thương hờn giận mà nay cắt lìa 
     Nụ cười buồn đâu dám chia 
Để anh cất giữ đau tia máu hờn . 

      Nụ hôn xưa đã cầu hôn 

Ngọt mềm trao gửi cái hôm đầu đời 
      Anh xin thì đã nhận rồi 
Sao còn xin lại cái phôi pha buồn .

       Tái tê cái lạnh mùa Đông 

Anh trao cái phận long đong tội tình 
       Giận hờn anh cũng muốn xin 
Thì thôi cứ để cho mình dở yêu 

       Lối về chân bước liêu xiêu 
Bao nhiều sợi tóc thơm chiều má anh 
       Xa nhau sao nỡ sao đành 
Ánh mắt như nợ để dành cho nhau 

       Bàn tay anh nắm hôm nào 
Mà nay vẫn giữ ước ao ấm nồng 
       Giữa mênh mang đất trời hồng 
Tia nắng em gửi chất chồng mùa Xuân 

       Xin rồi anh có cất không 
Hay là anh để gió bồng bột bay 
       Kiếp yêu nào chẳng đắm say 
Thế thôi anh để kiếp này cho em . 

       Đủ đầy tình phải cho thêm 
Một chút không bõ để thèm đời nhau 
       Ta về buôc sợi chỉ màu 
Gửi nhau mấy nốt nhạc đau xót tình .

       Duyên thơ hai đứa chúng mình 
Gieo câu nhung nhớ, xin hình ghép chung 
       Để tròn vẹn chữ thủy chung 
Gần thêm cho trọn đếm cùng  lời yêu .

08-11-2014 Phương Viên 

Không có nhận xét nào: