Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

NẾU TÔI LÀ ĐÀN ÔNG



     NẾU TÔI LÀ ĐÀN ÔNG 

Nếu tôi là đàn ông 
Sẽ cao lớn nhưng không là thùng rỗng 
Chẳng quá thật thà nhưng hiên ngang sống 
Dáng hào hoa còn thêm lòng hào hiệp 
Yêu cái đẹp nhưng không hề háo sắc 
Biết nghĩa nhân và kính cẩn nghĩa tình 
Dám hi sinh lợi ích của riêng mình 
Thề dâng hiến và đền ơn đáp trả 
Những ân sâu và tấm lòng cao cả 

Với vợ con chẳng làm ông trưởng giả 
Trái tim nồng trao gửi trọn yêu thương 
Với con gái cha sẽ làm tấm gương 
Để con ước ngày sau tìm chồng y như bố 
Với con trai tôi sẽ không thất thố 
Để lớn lên con tự hào chứ bộ 
Tiếng cười giòn trầm ấm... tôi đáng yêu! 

Có bao nhiêu cô gái phải đổ xiêu 
Nhưng không dám đánh liều cưới nổ 
Chỉ hẹn thề một e ấp nhành hoa 
Nàng sẽ xinh nhưng không hề ngoa ngoắt 
Chỉ chung tình dâng hiến một mình tôi. 
Chuyện lứa đôi là duyên trời đưa đẩy 
Nhưng không phải để giữa đường gẫy gánh 
Mà chúng mình giữ gìn hòa tâm tánh 
Nhường nhịn rồi trên môi nở thật tươi 

Tay nắm tay tôi và em vững bước 
Nếu kiếp này đàn ông ở trong tôi 
Và kiếp sau đổi lại một lần thôi! 

06/08/2015 Phương Viên 

Không có nhận xét nào: