Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

QUÊ HƯƠNG - MIỀN THẦN TIÊN TÔI NHỚ




QUÊ HƯƠNG - MIỀN THẦN TIÊN TÔI NHỚ

Quê hương ơi !
cho tôi quay về nơi ấy
Tìm thấy dáng hiền trên bến sông quê
Bao người lội mò tôm bắt cá
Vành nón lá vệt bùn đen tơi tả

đời vất vả dãi dầm mưa nắng
Cho tôi nếm vị dưa cà mắm muối
Trú ẩn vườn xanh trĩu nặng buồng thương

Quê hương ơi !
Cho tôi về đắm đuối
ánh mắt cười bà yêu cháu miên man
Ngồi dưới bóng đụn rơm lũ trẻ còm nương náu
khúc khích cười tìm kho báu mải mê
Cho tôi lau vết nhọ mồ hôi ròng má mẹ
gục đầu vào hương áo nồng hơi 
Ủ một vòng ôm ấm cả đời tôi ...

Quê hương ơi !
Vẫn thương nhớ khôn nguôi !
Bao ước mơ tuổi hồn nhiên như vẽ
Niệm khúc trữ tình cứ vang khẽ nông - sâu
Như giọt đàn bầu ngân nga giữa đêm thâu
Như nước trong chảy từ nguồn suối nhỏ
Thơm - mát - mềm hoa cỏ mượt chân đê
Quê hương ơi ! Miền thần tiên hiện về
Quê hương ơi ! Một buổi tôi lại về...

21-08-2015 Phương Viên

Không có nhận xét nào: