Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

ĐẰNG SAU CẢNH SẮC NÚI RỪNG HÀ GIANG



            ĐẰNG SAU CẢNH SẮC NÚI RỪNG HÀ GIANG

Những hàng mộ trên vùng biên cương 
Những ngôi mộ không tên 
những ngôi có tên 
khói hương mờ trắng
hắt hiu hoang vắng 
chìm trong mưa nắng 
Chỉ còn những bạt ngàn hoa trên đỉnh núi
Những giọt mắt ngậm ngùi
Những cô gái gùi nặng trĩu lưng
Nụ cười trìu mến
Tiếng vó ngựa xa gần ...
Tiếng súng đã không gầm 30 năm .

    Mọi người đã quên tiếng súng vang dội tuyến giới ,tiếng súng ì ầm cả đêm . Hà Giang sùng sục không ngủ nơm nớp âu lo. Những anh lính quân nhu mò từng đọt rau ngọn cỏ nuôi quân . Cả Hà Giang trơ trụi rau xanh.
Con bé con gào gọi bố đang nằm trên điểm tựa .Bố nó hẹn mua về con búp bê váy đỏ giờ đang gằn từng tràng đạn đỉnh Mỏ Neo. Thị xã Hà Giang ra rả loa bên Trung Quốc chõ sang xin lỗi gia đình cô giáo vì bắn nhầm sập chết cả nhà cô giáo .
Lũ con gái ngoan hiền trở thành yêu quái đối phó với những chàng thanh niên lo mình sắp chết mà chưa từng hôn chưa biết  mùi đàn bà .
Bộ đội ở trong nhà dân . Dân cũng là bộ đội . Khẩu pháo to đùng ở sân nhà bác tôi .Lũ trẻ con thấy súng ống thân thiện như đồ chơi . Có hôm lỡ đạp trúng cò pháo nổ đùng bấy giờ mới sợ mà lo các chú bị kỷ luật nhiều hơn .
Hà Giang không thanh bình .Hà Giang không êm ả . Trùng trùng quân đi rầm rập đêm ngày nướng quân vào trùng trùng núi đá Hà Giang . Rừng rừng người chết , xương của người Việt Nam giống xương người Trung Quốc không phân biệt đành cứ để trắng trong hang núi . Cảnh núi vô cùng lãng mạn ngập đầy ma lính hai bên Trung - Việt . Có bao người đã quên nhưng những người dân Hà Giang không bao giờ quên những đỉnh cao núi đá xanh kia đã từng bị pháo bắn trắng trơ .
Hà Giang bây giờ vẫn nên thơ và vẫn đầy thương tích . Những vết thương đã mọc lên xanh rì cỏ lá nhưng chẳng bao giờ sờn vết đạn pháo chiến tranh biên giới nã vào .
23-7-2015 PV



Không có nhận xét nào: